THAI-TOKU  
 
  Index HomeHelpSearchLogin  
 


Pages: 1 2 
Print
คำกถามสำหรับคนที่ออกแบบ HERO ต่างๆในที่นี่... (Read 17682 times)
Loucipher
THAI-TOKU ADMINISTRATOR
*****
Offline


life goes on
Posts: 26592
ค่าพลัง: 177

Miami
Gender: male
Re: คำกถามสำหรับคนที่ออกแบบ HERO ต่างๆในที่นี่...
Reply #20 - 18.04.07 at 05:01:20
 

Mr_TOY wrote on 18.04.07 at 01:33:03:
ที่จริงยังอยากให้ความเห็นอีกเยอะ  แต่กลัวยิ่งอ่านยิ่งบาน  ลำดับบทความไม่เก่งด้วย  มีข้อคิดดีดีเพิ่มเติมจะมาโพสอีกครับ  ( หากไม่เบื่อกันซ่ะก่อน )




โพสได้เลยครับจะรออ่านจ้า Cheesy
Back to top
 
WWW  
IP Logged
 
Mr_TOY
ACTION HERO
*******
Offline


Краіна і дзяржава
Posts: 2034
ค่าพลัง: 80


Re: คำกถามสำหรับคนที่ออกแบบ HERO ต่างๆในที่นี่...
Reply #21 - 18.04.07 at 11:23:00
 

Loucipher wrote on 18.04.07 at 04:59:54:
บางอย่างมันก็บอกไม่ได้น่ะครับ เพราะจะทำให้อรรถรสของงานที่ออกมาเสีย ถ้าบอกไปแล้ว 1 ไม่ตื่นเต้น  2 ผู้คนจะคาดหวังไว้มาก แต่ละคนคาดหวังต่างกันนะ  อาจเกิดการผิดหวังสำหรับบางคนได้ บางเรื่องมันเหมาะกับคุยหลังไมค์กันมากกว่า

จะเห็นว่า ผมจะตอบเท่าที่ผมจะตอบได้เพื่อเปนการประชาสัมพันธ์งานของผม


ข้อนี้ขอเสริมนิดหนึ่ง  เห็นด้วยครับที่ว่าไม่ควรเผยไต๋หมด  แต่นั่นสำหรับ กลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้ปริโภคโดยตรง (Target )  แต่หากเป็นการนำเสนอให้... ยกตัวอย่างเช่น อาจเป็นกลุ่มนักลงทุนที่จะมาสนับสนุนผลงานเราเอย  กลุ่มสปอนเซอร์เอย  พวกเหล่านี้เราจำเป็นที่จะต้องเตรียมความพร้อมตอบข้อซักถามเค้าได้  ความฝันของเราถึงจะไปถึงความสำเร็จ  ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า  หากเราคาดหวังให้ฮีโร่ไทยประสพความสำเร็จอย่างฮีโร่ญี่ปุ่นเมกา  ก็จำเป็นต้องมีผู้สนับสนุนในวงกว้างพอ  ของไทยที่ประสพความสำเร็จเท่าที่เห็นก็มี องค์บาทและต้มยำกุ้ง นั่นเค้าต้องลงทุนกันขนาดไหน  ต้องเตรียมการมากมายเพียงไร  

บางทีเราอาจคิดว่าไม่ต้องการดังขนาดนั้นก็ได้  แต่หากเราพร้อมในการออกแบบและเนื้อหาแน่นพอ  ก็เท่ากับประสพความสำเร็จกว่าครึ่งแล้วโดยไม่พึ่งทุนสูงแบบนั้น  ที่ว่ามาก็เพื่อให้สมาชิกที่อยากสร้างฮีโร่มีแนวทางที่เป็นระบบบ้าง  หากเมื่อเผลอมีนายทุนสนใจขึ้นมา  Concept เหล่านี้ก็สามารถตอกย้ำความเชื่อมั่นให้นายทุนได้มากแน่นอนครับ  สรุปแล้วผมก็หมายถึงอยากแนะให้น้องๆคิดเผื่อเรื่องเหล่านี้ด้วยจะเป็นเรื่องที่ดี  แต่ไม่จำเป็นต้องเล่า Concept หรือรายละเอียดให้ทุกคนรู้หมดหรอกครับ
Back to top
 
 
IP Logged
 
Loucipher
THAI-TOKU ADMINISTRATOR
*****
Offline


life goes on
Posts: 26592
ค่าพลัง: 177

Miami
Gender: male
Re: คำกถามสำหรับคนที่ออกแบบ HERO ต่างๆในที่นี่...
Reply #22 - 18.04.07 at 11:32:05
 

Mr_TOY wrote on 18.04.07 at 11:23:00:
ข้อนี้ขอเสริมนิดหนึ่ง  เห็นด้วยครับที่ว่าไม่ควรเผยไต๋หมด  แต่นั่นสำหรับ กลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้ปริโภคโดยตรง (Target )  แต่หากเป็นการนำเสนอให้... ยกตัวอย่างเช่น อาจเป็นกลุ่มนักลงทุนที่จะมาสนับสนุนผลงานเราเอย  กลุ่มสปอนเซอร์เอย  พวกเหล่านี้เราจำเป็นที่จะต้องเตรียมความพร้อมตอบข้อซักถามเค้าได้  ความฝันของเราถึงจะไปถึงความสำเร็จ  ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า  หากเราคาดหวังให้ฮีโร่ไทยประสพความสำเร็จอย่างฮีโร่ญี่ปุ่นเมกา  ก็จำเป็นต้องมีผู้สนับสนุนในวงกว้างพอ  ของไทยที่ประสพความสำเร็จเท่าที่เห็นก็มี องค์บาทและต้มยำกุ้ง นั่นเค้าต้องลงทุนกันขนาดไหน  ต้องเตรียมการมากมายเพียงไร  

บางทีเราอาจคิดว่าไม่ต้องการดังขนาดนั้นก็ได้  แต่หากเราพร้อมในการออกแบบและเนื้อหาแน่นพอ  ก็เท่ากับประสพความสำเร็จกว่าครึ่งแล้วโดยไม่พึ่งทุนสูงแบบนั้น  ที่ว่ามาก็เพื่อให้สมาชิกที่อยากสร้างฮีโร่มีแนวทางที่เป็นระบบบ้าง  หากเมื่อเผลอมีนายทุนสนใจขึ้นมา  Concept เหล่านี้ก็สามารถตอกย้ำความเชื่อมั่นให้นายทุนได้มากแน่นอนครับ  สรุปแล้วผมก็หมายถึงอยากแนะให้น้องๆคิดเผื่อเรื่องเหล่านี้ด้วยจะเป็นเรื่องที่ดี  แต่ไม่จำเป็นต้องเล่า Concept หรือรายละเอียดให้ทุกคนรู้หมดหรอกครับ


ตรงนี้ผมขอมองต่างมุมนะครับ การเปิดเผยข้อมูลให้กับผู้ลงทุนและสปอนเซอร์ ก็ยังไม่ควรเปิดเผยหมดอยู่ดีครับ เพราะมันมีปรากฎมาหลายครั้งที่มีการนำเสนองานแล้วเขาไม่ลงทุนกับเจ้าของงานแต่เอาCON
CEPT และ IDEA ที่ได้ไปผลิตงานขึ้นมาเองครับ ตรงนีน่ากลัวกว่ามากๆ เพราะคนเซ็งคือเจ้าของงานเอง มีค่ายดังๆหลายค่ายที่ทำแบบนี้และคนวงในเขาเตือนกันมาอีกทีครับ

    การจะเสนอข้อมูลทั้งหมดหรือเปิดเผยโดยสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อทำสัญญาตกลงกันแล้วครับ ถ้าเสนองานเราให้ข้อมูลเขาได้ในระดับนึงที่พอใจทั้ง2 ฝ่ายครับ
Back to top
 
WWW  
IP Logged
 
HIPPO_MAN
TRAINING HERO LEVEL2
*****
Offline



Posts: 427
ค่าพลัง: 4


Age: 48
Gender: male
Zodiac sign: Zodiac sign: Cancer
Re: คำกถามสำหรับคนที่ออกแบบ HERO ต่างๆในที่นี่...
Reply #23 - 18.04.07 at 11:35:31
 
ผมว่าจริงๆแล้วประเด็นของน้องเค้าก็น่าสนใจดีนะครับ
คุณลู และคุณฮาตะน่าจะพิจรณาทำออกมาให้เป็นเวบบอร์ดหรือชอตคัท(ผมก็เรียกไม่ถูก)แยกออกจากก
ระดาน กระทู้อย่าอิสระเลยแฟนๆจะได้เอาดีซายด์มาลงกันเผื่อจะได้มีการมิตติ้งสมาชิกเอาผลงาน
มาอวดแล้วก็แชร์ความคิดกัน
น่าสนุกดีนะครับ
Back to top
 
 
IP Logged
 
Loucipher
THAI-TOKU ADMINISTRATOR
*****
Offline


life goes on
Posts: 26592
ค่าพลัง: 177

Miami
Gender: male
Re: คำกถามสำหรับคนที่ออกแบบ HERO ต่างๆในที่นี่...
Reply #24 - 18.04.07 at 11:45:42
 

HIPPO_MAN wrote on 18.04.07 at 11:35:31:
ผมว่าจริงๆแล้วประเด็นของน้องเค้าก็น่าสนใจดีนะครับ
คุณลู และคุณฮาตะน่าจะพิจรณาทำออกมาให้เป็นเวบบอร์ดหรือชอตคัท(ผมก็เรียกไม่ถูก)แยกออกจากก
ระดาน กระทู้อย่าอิสระเลยแฟนๆจะได้เอาดีซายด์มาลงกันเผื่อจะได้มีการมิตติ้งสมาชิกเอาผลงาน
มาอวดแล้วก็แชร์ความคิดกัน
น่าสนุกดีนะครับ
\

จริงๆมันมีในส่วนกระดานนักเขียนข้างล่างนี่แล้วครับ
Back to top
 
WWW  
IP Logged
 
Mr_TOY
ACTION HERO
*******
Offline


Краіна і дзяржава
Posts: 2034
ค่าพลัง: 80


Re: คำกถามสำหรับคนที่ออกแบบ HERO ต่างๆในที่นี่...
Reply #25 - 18.04.07 at 12:02:46
 

Loucipher wrote on 18.04.07 at 11:32:05:
ตรงนี้ผมขอมองต่างมุมนะครับ การเปิดเผยข้อมูลให้กับผู้ลงทุนและสปอนเซอร์ ก็ยังไม่ควรเปิดเผยหมดอยู่ดีครับ เพราะมันมีปรากฎมาหลายครั้งที่มีการนำเสนองานแล้วเขาไม่ลงทุนกับเจ้าของงานแต่เอาCON
CEPT และ IDEA ที่ได้ไปผลิตงานขึ้นมาเองครับ ตรงนีน่ากลัวกว่ามากๆ เพราะคนเซ็งคือเจ้าของงานเอง มีค่ายดังๆหลายค่ายที่ทำแบบนี้และคนวงในเขาเตือนกันมาอีกทีครับ

    การจะเสนอข้อมูลทั้งหมดหรือเปิดเผยโดยสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อทำสัญญาตกลงกันแล้วครับ ถ้าเสนองานเราให้ข้อมูลเขาได้ในระดับนึงที่พอใจทั้ง2 ฝ่ายครับ


อืมมม  ข้อนี้ก็มีส่วนจริง  งั้นเอาเป็นว่าเวลานำเสนอ  เราก็ขยักเป็นทีเด็ดไว้ส่วนหนึ่ง  เสนอเพื่อจูงใจอีกส่วนหนึ่ง  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น  เราเองในฐานะผู้ออกแบบ  ครั้งแรกเลยควรคิดเผื่อเรื่องเหล่านี้ไว้ให้หมดเป็นการดี  เพราะหากมาคิดเพิ่มเติมภายหลัง  จะกลายเป็นเรื่องยากเอาได้
Back to top
 
 
IP Logged
 
jark_kaizer
BOARD MODERATOR
*****
Offline


Unbreakble Dream!
Posts: 2977
ค่าพลัง: 88

มณีสีครามแห่งทางช้างเผือก
Age: 38
Gender: male
Zodiac sign: Zodiac sign: Libra
Re: คำกถามสำหรับคนที่ออกแบบ HERO ต่างๆในที่นี่...
Reply #26 - 18.04.07 at 17:01:44
 
ในความคิดของผมนะครับ รูปลักษณ์และลักษณะของฮีโร่ มักจะหนีกันไม่พ้นอยู่แล้วว่า ถ้าไม่ไฮเทค ก็จะเป็นพลังเหนือธรรมชาติ และที่มาของพลังก็มักจะซ้ำๆกัน ดังนั้น จุดขายของเราก็ควรจะเป็นจุดที่ คนอื่นไม่เคยคิดได้มาก่อน หรือ แหวกแนวชนิด คนดูมาเห็นทีแล้วตะลึงไปเลย
อย่างผมนี่ ก็มีไรเดอร์ original อยู่ตัวนึง ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ตรงที่
1. เป็นผู้หญิงที่กำลังจะมีอนาคตเป็นไอดอล แต่โดนจับมาผ่าตัดเป็นไซบอร์ค แบบไรเดอร์ 1
2. เป็นไซบอร์คที่ไม่สมบูรณ์ เวลาโกรธ จะเกิดความร้อนสูงและปรากฎแผลผ่าตัด ต้องออกจากวงการไปเลย
3. โดนตำรวจตามล่าเอาซะอีก เพราะอาจจะเป็นอ้นตรายกับมวลมนุษย์
4. มีพี่สาวซึ่งเป็นไรเดอร์ model เดียวกันอีก 12 คน คอยตามล่า (อารมณ์คอสเพลย์ ขายตัวละครชัดๆ)
5. คำพูดติดปากคือ คำประชดที่ว่า ถ้าไม่สู้ก็จะโดนกำจัดสินะ

ส่วนไรเดอร์ชาย สไตล์เกรียนเทพเป็นคาบุโตะ มีพิเศษตรงที่ การแปลงร่างนั้น เป็นที่รู้กันทั่ว ถึงขนาดเวลาใช้ไม้ตาย ไม่ต้องตะโกนเอง จะมีสาวๆคอยพูดให้
ไรเดอร์จัมป์  Kiss ไรเดอร์คิกส์  Kiss

ถึงไรเดอร์จะเป็นตัวละครที่รู้จักกันดีแล้ว แต่ถ้าดัดแปลงเนื้อเรื่องดีๆ ก็สามารถพัฒรนาไปได้อีกครับ หรือใครจะพัฒนาเป็นฮีโร่ของตัวเองก็ได้
Back to top
 
 
IP Logged
 
Mr_TOY
ACTION HERO
*******
Offline


Краіна і дзяржава
Posts: 2034
ค่าพลัง: 80


Re: คำกถามสำหรับคนที่ออกแบบ HERO ต่างๆในที่นี่...
Reply #27 - 21.04.07 at 00:16:20
 
มีเคสฮีโร่นานาชาติแถบ South East Asia มาให้รู้จักกันครับ  

http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5305991/A5305991.html

ก็ให้ดูแนวคิดฮีโร่ในภูมิภาคนี้ดูเล่นๆครับ  ว่าออกมาในรูปแบบใดกันบ้าง

ขอบคุณคุณ =Por= ที่ให้ข้อมูลครับ
Back to top
 
 
IP Logged
 
HellPig
HUMAN
**
Offline


เรารัก TCS YaBB
Posts: 39
ค่าพลัง: 0


Re: คำกถามสำหรับคนที่ออกแบบ HERO ต่างๆในที่นี่...
Reply #28 - 15.05.07 at 01:41:49
 
คุณnorton คุณก็เนอะ คุณโอ๊ตก็ดูติสจริงๆ เฮ้อ..
Back to top
 
 
IP Logged
 
Pages: 1 2 
Print


THAI-TOKU WEBBOARD » Powered by YaBB 2.2.2!
YaBB © 2000-2009. All Rights Reserved.


Valid RSS Valid XHTML Valid CSS Powered by Perl Source Forge